Để người nghèo vui Tết đón Xuân

Thứ Hai, 11/2/2019 - 15:00 Đã xem: 815

Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, đánh dấu một năm 2018 cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm mang Tết đến với mọi người, mọi nhà, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực huy động nguồn lực của toàn xã hội hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn, bảo đảm công tác an sinh xã hội, động viên người nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

      Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 31.983 hộ nghèo, 27.654 hộ cận nghèo, trong đó, nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự sẻ chia, giúp đỡ của xã hội. Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, chia sẻ, giúp đỡ hộ nghèo trong cuộc sống, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đời sống cho các hộ nghèo, cận nghèo, công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế trong xã hội luôn được Đảng và Nhà nước, MTTQ và các tổ chức thành viên quan tâm. Để những món quà Tết đến kịp thời và đúng địa chỉ, MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, nắm cụ thể số lượng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại địa phương, đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo để có thêm nhiều phần quà Tết trao tặng cho người nghèo và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân trao quà Tết cho hộ gia đình bà Hà Thị Tựu

thôn Đồng Moóng, xã Nhân Mục (Hàm Yên)

      Trong chương trình Tết cho người nghèo xuân Kỷ Hợi 2019, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã trích từ Quỹ Vì người nghèo trao tặng 1.861 suất quà, trị giá hơn một tỷ đồng; tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tổ chức thăm, tặng 23.687 suất quà trị giá 6,435 tỷ đồng; phối hợp trao 8.464 suất quà của Chủ tịch nước trị giá trên 1,7 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

     Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc mỗi khi Tết đến, Xuân về, từ đó góp phần giúp cho người nghèo có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Sự quan tâm, sẻ chia của MTTQ và các tổ chức thành viên sẽ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo có một cái Tết ấm áp, nghĩa tình. Đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng mà còn là dịp để các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và người dân cả nước chung tay chia sẻ, góp sức, tháo gỡ khó khăn cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

      Bằng những việc làm thiết thực, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan, đơn vị liên quan đang chung tay góp sức chăm lo để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm./.
                                                                                                                                                        Đỗ Sang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 671 | Trang: 1 trên tổng số 68 trang  
Xem tin theo ngày:   / /